วันจันทร์ที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2554

บันทึกการเรียนรู้ที่ 10


วันที่ 24 สิงหาคม 2554

-ทำไมต้องทำสื่อ
เพื่อรู้เทคนิคในการทำสื่อเพื่อนำไปพัฒนาในกสรสอนเด็กถ่ายทอดความรู้ 

ถ่ายทอดทักษะสิ่งที่สร้างขึ้นมา / ผลิตของจริง / สถานการณ์จริง


- ต้นแบบ 
  เพลง
 นิทาน
 เกมการศึกษา
 เทคนิค
          -  การเคลื่อนไหว คือ การเดิน - การหมุน  
          -  Popup
          -  เชื่อก
          -  ทำภาพนูน
          -  วัตถุเสมือน

- สื่อเป็นตัวถ่ายทอด  สื่อต้องมีโอกาสให้เด็กได้สังเกต
- สื่อต้องสอดคล้องกับการเรียนรู้
- สื่อเป็นตัวถ่ายทอดความรู้และทักษะ
- อาจารย์ ยกตัวอย่างในการทำสื่อ พับ เช่น รูปสุนัข

ตัวกำกับ

- ตัวเด็ก :  แข็งแรงไหม ( ความแข็งแรงของสื่อ )
- สาระของเรื่อง เช่น
1. หน่วยของผลไม้
2. เคลื่อนไหวและจังหวะ

-จะใช้ในเหตุการณ์ไหน จังหวะไหน
- อ่านเกมการศึกษา
-เสริมประสบการณ์ ของจริง นิทาน
-คำคล้องจอง ภาพต่างๆ - เวลา : ประหยัดเวลา - งบประมาณ - การเคลื่อนไหวและจังหวะ
- ภาพ ( การประกอบอาหาร )- เกมการศึกษา

1. กลางแจ้ง : เครื่องเล่นสนาม เช่น ทราย , ล้อ
ยาง > คิดออกแบบเกม > กระโดด
2. ศิลปะสร้างสรรค์ : สีน้ำ , ดินน้ำมัน , สีเทียน
- เกมอิสระ : เล่นตามมุม 

การบ้าน
- ทำสื่อที่ทำจากขวดน้ำที่ใช้แล้ว ( ขยะจากขวดน้ำ นำมารีไชร์เคอร์ ) 4 คน ต่อ 1 ชิ้น งาน
- เด็กเรียนรู้อะไร
- วัตถุประสงค์
- วิธีทำ ( ถ่ายรูปตามลำดับขั้นตอน )
- อ่านเกมการศึกษา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น